728x90

Gã khổng lồ Canon và tham vọng dẫn đầu công cuộc số hóa tài liệu trong kinh doanh

Đi đầu trong lĩnh vực số hóa tài liệu, giúp tối giản hóa trong kinh doanh chính là sứ mệnh mới của ông lớn Canon trong thời đại công nghệ 4.0.

Canon và sứ mệnh B2B
Nhắc đến Canon, điều đầu tiên mà người ta liên tưởng đến là những dòng sản phẩm máy ảnh, máy quay phim chất lượng, từ máy DSLR cho đến kĩ thuật số. Có lẽ một số người vẫn còn lạ lẫm với những dòng sản phẩm khác của Canon như máy in, máy photocopy, máy chiếu, máy fax, máy quét, camera an ninh cùng nhiều dòng sản phẩm khác dành cho doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, Canon đã thực thi một cuộc chuyển mình. Bên cạnh nhóm đối tượng khách hàng cá nhân, Canon còn hướng dến nhóm đối tượng doanh nghiệp, đánh mạnh vào những sản phẩm dành cho các công ty và tổ chức lớn, nhằm giúp tối giản hóa trong kinh doanh.

Theo anh Đàm Diệu Phúc (Bill Đàm) – PGĐ Canon Marketing Việt Nam, hiện phân khúc B2C (Business to Customer) của Canon Việt Nam đang nằm ở mức 60%, trong khi đó nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp B2B (Business to Business) đang nắm 40% còn lại. Mặc dù đang chiếm tỷ lệ cao hơn nhưng nhóm khách hàng B2C sẽ đến một mức bão hòa. Trong vòng 20-30 năm nữa, số phần trăm sẽ chuyển dần sang phân khúc B2B.




Ông Mã Thành Danh và PGĐ Canon Marketing Việt Nam trong tập 6 chương trình Café khởi nghiệp.

Chia sẻ thêm về sự chuyển dịch này trong tập 6 chương trình Café Khởi Nghiệp, anh Bill giải thích: “Sắp tới, việc phát triển đồng hành với doanh nghiệp là sứ mệnh quan trọng của Canon. Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 nếu doanh nghiệp không cập nhật công nghệ kịp thời, rất có thể sẽ bị đào thải. Chính vì thế, để hoàn thành sứ mệnh quan trọng này, Canon đang đầu tư phát triển mạnh các dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp, tập trung cho nhóm đối tượng B2B là chủ yếu”.

Tối giản hóa trong kinh doanh, dẫn đầu xu thế công nghệ 4.0
Để tối giản hóa kinh doanh, số liệu hóa tài liệu là rất quan trọng. Đây là giải pháp hàng đầu không thể thiếu đối với các tổ chức doanh nghiệp vì nó tạo ra sự khác biệt về tốc độ, năng suất hiệu quả giữa các tổ chức.

Tuy nhiên, hiện nay lại không có nhiều doanh nghiệp nhận ra được sự cấp bách của vấn đề. Tại Việt Nam, hầu hết bộ phận IT trong công ty đều được đưa về sau và không được đẩy mạnh đầu tư. Điều này gây ra sự bị động cho những phòng ban khác. Một mô hình kiến trúc doanh nghiệp vững bền ở thời đại 4.0 là mô hình đưa IT lên trước, ngang hàng với các bộ phận chiến lược khác như Marketing, Sale, Tài chính.



Anh Đàm Diệu Phúc chia sẻ tầm quan trọng của việc đầu tư cho IT trong thời đại 4.0.

Theo PGĐ Canon Marketing Việt Nam, việc đầu tư cho IT là rất quan trọng, vì chỉ khi IT đi trước, các cơ quan khác của doanh nghiệp mới có một mạng lưới công nghệ vận hành trơn tru hơn. Nếu xem IT là bộ phận sửa lỗi khi cần, chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp phải sự bị động trong cơ cấu vận hành.

Nhìn thấy được lỗ hỏng trên và cũng mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, Canon đã không ngừng nỗ lực để dẫn đầu công nghệ, mang đến các giải pháp số hóa tài liệu hiệu quả, tối giản hóa trong kinh doanh, giúp lược giản các quy trình, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất, giảm thiểu những chi phí (in ấn, lưu trữ) và thu thập, bảo mật thông tin một cách hiệu và đầy đủ nhất.

Như vậy, song song với sứ mệnh B2C, Canon đánh mạnh vào các dòng sản phẩm số hóa tài liệu cho thấy hãng đã có sự chuẩn bị từ trước, chứng tỏ tham vọng tiên phong trong việc tối giản hóa kinh doanh cho doanh nghiệp của gã khổng lồ Nhật Bản này trong lĩnh vực công nghệ.

Hiện Canon tập trung sản xuất và phát triển các dòng sản phẩm,cả phần cứng lẫn phần mềm, mang giải pháp hình ảnh, quang học và số hóa tài liệu, nhằm tập trung phục vụ tiêu chí “Kinh doanh nhàn hạ” (Business Can Be Simple), hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp xu thế 4.0.